ถึงช่วงเวลาครบรอบ 7 ปี ของเกม ROV แล้ว พร้อมอัปเดตรายละเอียดเนื้อหาของเกมใหม่ในวันที่ 15 พฤศจิกายนไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตสมรภูมิ ปรับสมรภูมิรบใหม่ โดยส่วนใหญ่แล้วยังไม่มีรายละเอียดของกิจกรรมอะไรที่โดดเด่นมากนัก แต่จะเป็นการปรับเปลี่ยนรายละเอียดของสิ่งของในแผนที่และปรับสมดุลฮีโร่ของเกมให้มีความสมดุลมากยิ่งขึ้น และมีกิจกรรมของการเปิดตัวละครใหม่ และกิจกรรมแจกตัวละครให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมในช่วงเวลากิจกรรม โดยจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
ปรับสกิลชาเลนเจอร์ใหม่
มีการปรับเปลี่ยนการแสดงผลของสกิลชาเลนเจอร์หรือก็คือสกิลสนับสนุนของฮีโร่เมื่อเข้าสู่สมรภูมิใหม่ให้มีคุณสมบัติที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้
SPRINT
จากเดิม : คูลดาวน์เวลา 100 วินาที ล้างสถานะลดความเร็วที่ได้รับ และ เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 70% จากนั้นจึงค่อยลดลงจนเหลือ 30% ในระยะเวลา 10 วินาที
ปรับใหม่ : เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 30% ระยะเวลา 10 วินาที ล้างสถานะลดความเร็ว รวมถึงลดเอฟเฟคต์ลดความเร็วลง 50% หากตัวละครไม่ได้อยู่ในโหมดการต่อสู้ จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่อีก 20%
EXECUTE
จากเดิม : คูลดาวน์เวลา 90 วินาที สร้างความเสียหายจริงเท่ากับ 16% HP ที่เสียไป แก่ศัตรูหรือฮีโร่ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับผู้ใช้มากที่สุด
ปรับใหม่ : คูลดาวน์เวลา 60 วินาที สร้างความเสียหายจริงเท่ากับ 16% HP ที่เสียไป แก่ศัตรูหรือฮีโร่ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับผู้ใช้มากที่สุด และหากสามารถทำการสังหารศัตรูได้สำเร็จ จะมีการลดระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิลนี้ลงถึง 90%
ปรับรายละเอียดของสมรภูมิรบใหม่
- ปรับรูปแบบของโขดหินภายในพื้นที่ป่าใหม่ทั้งหมด
- ปรับรูปแบบโขดหินบริเวณ BLUE BUFF ใหม่ เพื่อให้เกิดการแย่งชิงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ละมีโอกาสเกิดการไฟท์เพื่อแย่งบัฟกัน โดยทำการหันบัฟออกมาบริเวณเลนข้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งโอกาสเกิดการไฟท์นั้น จะเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาต้นเกม ไปจนถึง กลางเกม
ปรับโมเดลและบัฟของดาร์กสเลเยอร์ใหม่
1. ทำการอัพเกรดรูปร่างใหม่ของดาร์กสเลเยอร์ โดยทำการปรับให้ God Slayer ให้มีการรวมพลังกันระหว่างพลังแห่งแสงและความมืดเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นการรวมโฉมของดาร์กสเลเยอร์ร่างเก่าเข้ากับมังกร
2. ปรับบัฟของดาร์กสเลเยอร์ใหม่ทำการปรับเปลี่ยนให้ God Slayer การสุ่มเกิด แทนที่การเกิดในหลุมเกิดเดิม เนื่องจากการปล่อยให้ God Slayer เกิดบริเวณหลุมเกิดซ้ำๆ มักจะสร้างความได้เปรียบให้กับทีมที่อยู่ใกล้กับหลุมเกิดมากที่สุด ดังนั้น การปรับเปลี่ยนให้มีการสุ่มเกิด จะช่วยสร้างความเสมอภาคในสมรภูมิรบมากที่สุด
3. เพิ่มบัฟใหม่ให้กับ God Slayer หากผู้เล่นทำการสังหาร God Slayer ได้ จะทำให้เกิดสายฟ้าบริเวณรอบๆตัว โดยมีความสามารถในการสร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ใกล้ๆตัว เท่ากับ 5% HP สูงสุดของดาเมจจริง และดาเมจจะแรงมากขึ้นอีก 20% กับศัตรูที่ไม่ใช่ฮีโร่หรือตัวละครภายในเกม นอกจากนี้ ผู้เล่นยังจะได้รับเกราะเท่ากับ 15% HP สูงสุด ของเราโดยจะ Refresh ใหม่ทุกครั้งที่มีการออกจากการต่อสู้
ปรับโฉมฮีโร่ Stuart (The Joker) ใหม่
เมื่อ Stuart ทำการสังหารและช่วยสังหารสำเร็จ จะมีการเข้าสู่สถานะเสริมพลัง โดยมีรายละเอียดของสถานะเสริมพลัง ดังต่อไปนี้
สถานะเสริมพลัง : เพิ่มความเร็วการโจมตี 50% (สูงสุด 80% ซึ่งจะมีการเพิ่มขึ้นตาม LV ฮีโร่) และเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ 20% (สูงสุดที่ 30%)
สกิล 1 : สร้างความเสียหายกายภาพจำนวน 320+90/lv+(100%ad) แก่ศัตรูทั้งหมดที่โดน หากอยู่ในสถานะเสริมพลัง จะมีการสร้างความเสียหายกายภาพที่ 400+113/lv+(125%ad)
สกิล 2 : ความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 30%+6%/lv และต้านทานความเสียหายระยะเวลา 2 วินาที
สกิลอันติเมท : กระโดดเข้าหาศัตรูทำให้เกิดสถานะสตั้น 0.8 วินาที จากนั้นจะมีการวางระเบิดสร้างความเสียหายที่ 580+135/lv+(240%ad)
เปิดตัวฮีโร่ใหม่ : Ming
สกิลติดตัว : ทุกๆ 5 วินาทีการโจมตีของ Ming จะสร้างความเสียหายโบนัส และมีการดูดพลังชีวิตของศัตรูเพื่อนำมาฟื้นฟู HP ของตนเองและเพื่อนร่วมทีม
สกิล 1 : ทำการยิงเวทมนตร์ออกไปยังบริเวณทิศทางที่กำหนด เพื่อสร้างห่วงโซ่วิญญาณเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ที่อยู่ในทิศทางเล็ง โดยจะมีการสร้างเอฟเฟคต์ของสกิลแตกต่างตามเป้าหมายที่กำหนด โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้
- ห่วงโซ่วิญญาณเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมทีมหรือตนเอง
จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้แก่เพื่อนร่วมทีมไม่ว่าจะเป็นพลังกายภาพหรือพลังเวท และยังมีการเพิ่มความเร็วในการโจมตี และ ความเร็วในการเคลื่อนที่อีกด้วย
- ห่วงโซ่วิญญาณเชื่อมต่อกับศัตรู
จะทำการลดพลังโจมตีทั้งกายภาพและเวท รวมถึงลดความเร็วการโจมตีลง นอกจากนี้ยังทำการสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องทั้งศัตรูที่ถูกเชื่อมต่อ และศัตรูที่มีการสัมผัสห่วงโซ่วิญญาณ
สกิล 2 : ปรับเปลี่ยนเอฟเฟคต์ของสกิล 1 ให้กลายเป็นสถานะป้องกัน โดยทำการเพิ่มและลดเกราะให้กับผู้ที่ถูกเชื่อมต่อตามเป้าหมายในสกิล 1
สกิลอันติเมท : สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่ถูกเชื่อมต่อ หากเป็นเพื่อนร่วมทีมจะมีการฟื้นฟู HP ให้กับเพื่อนร่วมทีมโดย Ming จะสูญเสีย HP ของตนเองซึ่งจะมีการค่อยๆ ฟื้นฟูกลับคืนมาภายหลัง หากอยู่ในสถานะออกจากการต่อสู้
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับรายละเอียดของการอัปเดตในครั้งนี้ แม้จะไม่ได้มีกิจกรรมอะไรมากนัก แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาของเกมใหม่ เพื่อให้มีความเสมอภาคมากยิ่งขึ้นสำหรับทั้ง 2 ฝ่ายเมื่อเข้าสู่สนามรบ ในส่วนอื่นๆ จะเป็นรายละเอียดยิบย่อยของการ Buff และ Nerf ตัวละครที่ทางผู้พัฒนาเห็นสมควร นั่นก็เพื่อทำให้สังคมของเกม ROV น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็เป็นวิธีที่ทำให้ ROV ยังคงอยู่เคียงข้างเหล่าเกมเมอร์เสมอมา